ทำความรู้จัก "บัตรเดบิตกสิกรไทยแบบชิปการ์ด" เพิ่มรหัสพินจาก 4 หลัก เป็น 6 หลัก

บัตรเดบิตกสิกรไทยแบบชิปการ์ด
ทำความรู้จัก "บัตรเดบิตกสิกรไทยแบบชิปการ์ด"
เพิ่มรหัสพินจาก 4 หลัก เป็น 6 หลัก
เมื่อวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2559 เวปไซต์ของธนาคารกสิกรไทยได้เผยแพร่หัวข้อ บัตรเดบิต และตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทยพร้อมรองรับระบบชิปการ์ดแล้ว นั่นก็หมายความว่า อีกไม่นานนี้ บรรดาธนาคารต่างๆ จะต้องมีการปรับเปลี่ยนบัตรให้เป็นแบบมีซิปการ์ดอย่างแน่นอน ซึ่งที่จำได้ตอนนี้ก็คงมีอยู่เจ้าเดียวที่บัตรเอทีเอ็มของเขามีซิปการ์ดฝังอยู่ด้วย ถ้าธนาคารกสิกรไทยส่งสัญญาณมาแบบนี้ คาดว่าธนาคารอื่นๆ ก็คงจะมีแผนปรับเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด เป็นแบบมีชิปการ์ดด้วย คาดว่าคงอีกไม่นาน เมื่อรูปแบบบัตรเปลี่ยนไป แน่นอนตู้เอทีเอ็มก็จะต้องถูกปรับเปลี่ยนไปด้วย แบงค์อื่นไม่แน่นใจ แต่กสิกรไทยแจ้งว่า พร้อมอัพเกรดตู้เอทีเอ็มเกือบ 12,000 เครื่องทั่วประเทศให้พร้อมรองรับบัตรเดบิตแบบชิปการ์ดจากทุกธนาคาร ขณะนี้อยู่ระหว่าง ทยอยปรับปรุงเอทีเอ็มทั่วประเทศ จากการเปิดเผยของ นางนพวรรณ เจิมหรรษา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ว่า ธนาคารกสิกรไทย ได้ออกบัตรเดบิตแบบชิปการ์ดใหม่ ที่มีความปลอดภัยสูงในการทำธุรกรรมผ่านเครื่องเอทีเอ็ม  การซื้อของผ่านร้านค้าทั่วไปและร้านค้าออนไลน์ทั่วโลก ซึ่งจะช่วยพัฒนาระบบชำระเงินของไทยให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล มาดูรายละเอียดกันนะครับ สำหรับ "บัตรเดบิตกสิกรไทยแบบชิปการ์ด" จะมีสิทธิพิเศษ โปรโมชั่นบัตรดังกล่าว อะไรบ้าง ติดตามกันเลย...


บัตรเดบิตกสิกรไทยแบบชิปการ์ด มี 3 รูปแบบ คือ 

  • บัตรเดบิต K-Debit Card เป็นบัตรที่สามารถทำธุรกรรมได้ที่เครื่องเอทีเอ็ม ใช้ซื้อสินค้าในร้านค้า และช้อปออนไลน์ได้ทั่วโลก 
  • บัตรเดบิต K-My Play บัตรสำหรับชีวิตสุดล้ำให้สนุกกับความบันเทิงออนไลน์ ผ่าน 3 แอพพลิเคชันดัง ด้วยสิทธิประโยชน์ในการดูหนังและซีรีย์ทั้งไทยและต่างประเทศออนไลน์ผ่าน PrimeTime ฟังเพลงฮิตติดหูกว่ายี่สิบล้านเพลงทั่วโลกผ่าน KKBOX อ่านนิตยสาร หนังสือพิมพ์และนวนิยายไม่อั้นกับ OOKBEE รวมมูลค่ากว่า 400 บาท ได้ฟรี 1 เดือน และรับส่วนลด 15 – 30% ในเดือนถัดไป 
  • บัตรเดบิต K-Max Plus ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุเต็มแม็กซ์กับค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 5,000 บาทต่ออุบัติเหตุ 1 ครั้ง โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง เงินชดเชยกรณีรักษาตัวที่โรงพยาบาลจากอุบัติเหตุสูงสุดวันละ 300 บาท (30 วันต่ออุบัติเหตุ 1 ครั้ง) และคุ้มครองการเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุสูงสุด 200,000 บาท และทุกบัตรยังได้รับสิทธิประโยชน์จากกิจกรรมส่งเสริมการขายจากบัตรเดบิตกสิกรไทยต่อเนื่องตลอดทั้งปี

สำหรับในปีนี้ธนาคารกสิกรไทยได้เพิ่มสิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับบัตรเดบิตกสิกรไทย K-My Play และ K-Max Plus ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากขึ้น ได้แก่ 

  • ดูหนัง ในเครือ SF ราคา 100 บาท ทุกเรื่อง ทุกรอบ
  • ช้อปออนไลน์ ผ่าน ZALORA, iTrueMART, TARAD.com และ ensogo รับส่วนลด 12%
  • จองที่พัก ผ่าน Expedia รับส่วนลด 10% และ agoda รับส่วนลด 7%
  • แพคเกจความงาม ราคาพิเศษกับ ROMRAWIN, Slimming Plus, Skin Doctors และ Slim Up ราคาเริ่มต้น 999 บาท
  • สะสมคะแนน จากการใช้จ่ายผ่านบัตรทุก 1,000 คะแนนแลกเงินคืน 100 บาท
สำหรับข้อดีของบัตรเดบิตกสิกรไทยแบบชิปการ์ดนั้น ผมชอบจุดที่เพิ่มรหัสจากเดิม 4 หลักเป็น 6 หลัก ซึ่งปกติแล้ว ไม่ว่าจะเป็นบัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด บัตร... เราคุ้นเคยตัวเลขรหัส 4 หลัก แต่จากนี้ไปรหัสเอทีเอ็ม หรือรหัสบัตรน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไป ก็ต้องดูกันต่อไป บัตรเดบิตกสิกรไทยแบบชิปการ์ด นอกจากเพิ่มรหัสพินจาก 4 หลักเป็น 6 หลักแล้ว ยังมีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานสากล โดยข้อมูลจะถูกเก็บไว้ในชิปที่ป้องกันการถูกคัดลอกข้อมูลหรือสกิมมิ่ง สามารถใช้งานได้สะดวกทุกช่องทาง หลากหลายธุรกรรมด้านการเงิน อาทิ ถอน โอน จ่าย ผ่านเครื่องเอทีเอ็มได้ทุกเครื่องที่รองรับบัตรชิปการ์ดตามมาตรฐานวีซ่า (VISA)ทั่วโลก ซื้อสินค้าผ่านเครื่องรับบัตร (EDC) ช้อปออนไลน์โดยใช้ข้อมูลบัตร และยืนยันด้วยรหัส OTP (One Time Password) ทั้งนี้ สำหรับท่านใดที่สนใจต้องการเปลี่ยนบัตรเดบิตจากแบบแถบแม่เหล็กเดิมๆ เป็นบัตรเดบิตกสิกรไทยแบบชิปการ์ด ก็สามารถติดต่อที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศได้ตั้งแต่วันนี้ โดยจะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า และเสียเฉพาะค่าธรรมเนียมรายปีตามประเภทของบัตร ธนาคารกสิกรไทย เชื่อมั่นว่าการเปลี่ยนมาใช้ชิปการ์ดที่มีความปลอดภัยสูงน่าจะช่วยให้ลูกค้ามีความมั่นใจในการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับผู้ที่ถือบัตรเดบิตแบบแถบแม่เหล็ก ก็ยังคงต้องการใช้บัตรเดิม ก็ยังสามารถใช้บัตรเดบิตแบบเดิมได้ตามปกติ จนกว่าบัตรจะหมดอายุ...แต่บัตรเครดิตบล็อก คาดว่าทุกคนคงอยากทดลองใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทางธนาคารกสิกรจัดเตรียมไว้รออย่างแน่นอน