เทคนิค "ชำระหนี้บัตรเครดิต" ให้หมดเร็วในแบบฉบับ 5G

"ชำระหนี้บัตรเครดิต"

เทคนิค "ชำระหนี้บัตรเครดิต" ให้หมดเร็วในแบบฉบับ 5G ... หากจะกล่าวถึงเรื่องเกี่ยวกับบัตรเครดิต ผมเชื่อว่ามีคนสองกลุ่ม คนแรกคือกลุ่มที่มีความต้องการสมัครบัตรเครดิต และต้องการให้ธนาคารอนุมัติบัตรเครดิตให้ ส่วนคนอีกกลุ่มซึ่งผ่านการอนุมัติจากธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นคือ เป็นเจ้าของบัตรเครดิตอย่างน้อยก็หนึ่งใบ ผมอยากจะขอเตือนสติกันนิดนึงนะครับว่า เมื่อท่านมีความเดือดร้อนจากปัญหาเงินขาดมือ การกดเงินจากบัตรกดเงินสดหรือบัตรเครดิต เป็นตัวช่วยหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อน โดยที่เราไม่ต้องไปกู้ยืมจากแหล่งเงินกู้นอกระบบ ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยแบบมหาโหดนั่นเอง อย่างไรก็ตาม อัตราดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดและบัตรเครดิต ก็ยังอยู่ในระดับที่โหดอยู่เหมือนเดิม นั่นคือ อยู่ที่ 20-28% ต่อปี เพราะฉะนั้นแล้ว หากใครที่พาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์เป็นหนี้บัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด ทางออกที่ดีที่สุด คือ ต้องปลดหนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อให้เราประหยัดเงินสำหรับจ่ายเป็นดอกเบี้ยให้กับทางธนาคารเจ้าของบัตร แล้วจะทำอย่างไรให้ชำระหนี้บัตรเครดิตได้เร็วที่สุด วันนี้ผมมีเทคนิคมาแนะนำให้ทุกท่านได้ทราบกันนะครับ

      1. ลดรายจ่าย วิธีนี้เป็นวิธีที่สามารถเริ่มทำได้ง่ายที่สุด เพราะสามารถเริ่มทำได้โดยทันที เช่น ลดค่าทานอาหารนอกบ้าน การซื้อเสื้อผ้า หรือใช้ขนส่งมวลชนแทนรถส่วนตัว ในช่วงแรกๆ ของการปรับลดค่าใช้จ่าย เราอาจรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก เพราะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดำรงชีวิต แต่ขอให้คิดไว้ว่า การทำแบบนี้จะช่วยให้ภาระหนี้ของเราหมดเร็วขึ้น และยิ่งสามารถทำได้เป็นประจำจนติดเป็นนิสัยแล้ว จะช่วยให้เรามีเงินเหลือเก็บออมเพิ่มขึ้นในระยะยาวได้อีกด้วย        2. เพิ่มรายได้ การมีรายรับเพิ่มขึ้นในแต่ละเดือนจะช่วยให้เรามีเงินเหลือมากขึ้น และสามารถนำไปชำระหนี้บัตรได้มากขึ้นอีกด้วย สำหรับวิธีที่จะช่วยให้มีรายรับเพิ่มขึ้นนั้น ก็เป็นไปตาม ทักษะ อาชีพ ความชำนาญ ความคิดสร้างสรรค์ ของแต่ละบุคคลนะครับ สำหรับพนักงารบริษัทก็อาจจะมีการทำงานล่วงเวลา (OT) หรือบางอาชีพก็อาจจะเพิ่มรายได้ด้วยการทำอาชีพเสริม สำหรับการทำอาชีพเสริมนั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่หลายๆ คนคิด โดยเราสามารถเริ่มจากสิ่งที่เราถนัด เช่น ทำอาหาร ตัดเย็บเสื้อผ้า หรืออาจรับสินค้าแล้วนำมาขายต่อก็ได้ ซึ่งช่องทางในการขายก็มีหลากหลาย ทั้งขายด้วยตัวเองหรือทางอินเตอร์เน็ต เชื่อว่า ถ้ามีความตั้งใจจริงและศึกษาการทำอาชีพเสริมนั้นๆ อย่างจริงจัง ก็จะมีรายได้มากขึ้น และต่อไป อาชีพเสริมอาจจะเป็นอาชีพหลักของท่านเลยก็ว่าได้
      3. แปลงสินทรัพย์อย่างอื่นเป็นเงินสด หากพยายามปรับลดค่าใช้จ่ายและหารายได้เพิ่มแล้ว แต่ก็ยังจ่ายหนี้ของบัตรกดเงินสดหรือบัตรเครดิตได้ไม่มากนัก  การนำสินทรัพย์อย่างอื่นมาเป็นหลักประกันเพื่อขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เช่น หากมีรถเป็นของตนเอง ก็สามารถนำรถนั้นมาขอสินเชื่อกับธนาคารได้ ข้อได้เปรียบก็คือ อัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อประเภทนี้จะต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดและบัตรเครดิต จึงช่วยให้เราประหยัดภาระดอกเบี้ยได้ ทั้งนี้ สินเชื่อประเภทนี้มีทั้งแบบคิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก และแบบคงที่ "บัตรเครดิต" บล็อกก็ขอแนะนำให้เลือกแบบลดต้นลดดอก เพราะถ้าเราชำระหนี้ได้มากกว่าค่างวดที่กำหนดไว้ จะช่วยให้ประหยัดภาระดอกเบี้ยจ่ายลงได้
      เป็นอย่างไรกันบ้างครับ เทคนิค 3 อย่างที่ทางเราแนะนำไป ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเทคนิคดังกล่าวนั้น จะช่วยให้ปรับลดหนี้บัตรกดเงินสด หรือหนี้บัตรเครดิต และปลดหนี้ได้เร็วขึ้นบ้างนะครับ สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ พยามยามสำรองเงินไว้เผื่อยามฉุกเฉิน สำหรับเงินสำรองนี้ก็อยู่ที่ประมาณ 6 เท่าของค่าใช้จ่ายรายเดือน เพราะหากมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น จะได้มีเงินก้อนสำรองเอาไว้ ไม่ต้องไปกดบัตรเงินสด กดบัตรเครดิต ให้เสียดอกเบี้ย แล้วต้องตามผ่อนชำระกันอีกนาน ... ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ