สลิปบัตรเครดิต-บัตรเอทีเอ็ม อย่าแค่ขยำ ไม่เช่นนั้นเงินท่านอาจหายไปจากบัญชีก็ได้

เตือนภัยบัตรเครดิต (สลิปบัตรเครดิต)

สลิปบัตรเครดิต-บัตรเอทีเอ็ม อย่าแค่ขยำ ไม่เช่นนั้นเงินท่านอาจหายไปจากบัญชีก็ได้ ... เรื่องราวเกี่ยวกับแค่สลิปบัตรเครดิต-บัตรเอทีเอ็ม ที่ผมคิดว่าหลายๆ คนคงมองข้าม กด...รับเงิน...ขยำสลิปทิ้งไป คงต้องบอกว่า เมื่อประมาณสองปีก่อน เรียกได้ว่า เป็นข่าวค่อนข้างใหญ่โตไม่น้อย เนื่องจากกลุ่มมิจฉาชีพได้ใช้สลิปแล้วขโมยเงินไปจากบัญชีได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้เวลาพอสมควรจึงสามารถตามจับกุมได้บางคน (มีบางคนที่ยังไม่ถูกจับกุมนะครับ) สำหรับวิธีการขโมยเงินนั้น เหล่ามิจฉาชีพ จะตระเวนเก็บสลิปจากหน้าตู้เอทีเอ็มต่างๆ โดยจะดูว่าสลิปใบใดมีเงินเหลืออยู่ในบัญชีจำนวนมาก เมื่อได้มาแล้วจะนำเลขบัญชีที่อยู่ตรงสลิปไปค้นหาเจ้าของบัญชี ผ่านระบบการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือที่เรียกว่า "อี-แบงกิ้ง" เมื่อได้ข้อมูลมาแล้วจะไปขอข้อมูลทะเบียนราษฎรจากเจ้าหน้าที่ปกครอง ซึ่งจะทำให้ทราบข้อมูลที่นำมาใช้ในการทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารสำคัญๆ เช่น ที่อยู่ วัน เดือน ปี เกิด รวมถึงหมายเลขบัตรประชาชน ของเจ้าของบัญชีเงินฝากที่เป็นเป้าหมาย เป็นต้น สำหรับวิธีการไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง คนร้ายจะปลอมบัตรประจำตัวข้าราชการ โดยแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่บ้าง เป็นนายตำรวจบ้าง ขณะไปติดต่อเจ้าหน้าที่ทะเบียนราษฎร จะแต่งเครื่องแบบข้าราชการ และอ้างเหตุผลกับเจ้าหน้าที่ว่า
เจ้าของบัญชีเงินฝากเหล่านั้นเป็นผู้ต้องสงสัยกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งวิธีการดังกล่าวเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือและได้รับความสะดวกในการได้มาซึ่งข้อมูลทางทะเบียนราษฎรของเป้าหมาย  หลังจากได้ข้อมูลทะเบียนราษฎรมาแล้ว คนร้ายจะทำบัตรข้าราชการปลอมขึ้นมาอีกใบ ระบุชื่อเจ้าของบัตรเป็นชื่อของเจ้าของบัญชี แต่จะนำภาพถ่ายของตัวเองมาใส่ไว้ในบัตรข้าราชการดังกล่าวแทน หลังจากนั้น จะนำหลักฐานที่ปลอมแปลงขึ้น ไปขอเปิดบัญชีเงินฝากใหม่กับธนาคารเดียวกันกับบัญชีเงินฝากของเป้าหมาย แต่ต่างสาขา เมื่อเปิดบัญชีเรียบร้อยแล้ว มิจฉาชีพจะสมัครใช้บริการโอนเงินออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต หรือ อี-แบงกิ้ง โดยระบุขอใช้บริการในบัญชีอื่นๆ ด้วย เมื่อทำเสร็จทั้งหมดก็จัดการโอนเงินจากบัญชีต่างๆ ของเหยื่อผ่านอินเทอร์เน็ต เข้าสู่บัญชีใหม่ที่เพิ่งเปิด แล้วใช้บัตรเอทีเอ็มกดเงินออกมาทั้งหมด
     เป็นไงบ้างครับ เรื่องราวเกี่ยวกับแค่สลิปจากการกดเงิน เป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าหากเราต้องสูญเงิน คงไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยอย่างแน่นอน ถึงแม้เรื่องนี้จะผ่านมาหลายปี แต่ก็ยังมีข่าวลักษณะนี้อยู่เป็นระยะๆ ยังไงผมก็ฝากเตือนทุกท่านๆ ด้วยนะครับ ไม่ว่าเงินในบัญชีท่านจะเหลือน้อย หรือเหลือมาก วิธีที่ดีที่สุดก็คือ ทุกครั้งที่กดบัตรเครดิต-บัตรเอทีเอ็มเสร็จ ดูรายละเอียดในสลิป หลังจากนั้นเก็บใส่กระเป๋าแล้วไปทำลายที่อื่น ไม่ต้องขยำๆ ไม่หน้าตู้ครับ ครั้งต่อไป "บัตรเครดิต"บล็อก จะนำเสนอกลโกงบัตรเครดิต เตือนภัยบัตรเครดิตเรื่องอะไร ก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ

#เตือนภัยบัตรเครดิต #บัตรเครดิต