หนี้บัตรเครดิต ชำระหมดเร็ว โอกาสรวยก็เร็วขึ้น

หนี้บัตรเครดิต
หนี้บัตรเครดิต ชำระหมดเร็ว โอกาสรวยก็เร็วขึ้น &*> ผมพยายามเน้นอยู่ตลอดว่า บัตรเครดิต ใช้เมื่อยามจำเป็น ยิ่งต้องใช้กดเงินสดด้วยแล้ว ยิ่งต้องใช้เมื่อจำเป็นจริงๆ เมื่อพิจารณาถึงสาเหตุแล้วว่ามีเหตุจำเป็นจริงๆ สำหรับการกู้ยืมครั้งนี้ สิ่งสำคัญลำดับต่อมาคือต้องมั่นใจว่าจะสามารถหาเงินมาชำระหนี้ได้ สิ่งนี้ทำได้ด้วยการกำหนดระยะเวลาและจำนวนเงินที่จะจ่ายต่อเดือน ผมอยากให้ท่านลองตั้งคำถามในใจว่า เมื่อเราเป็นหนี้แล้ว เราวางแผนการชำระหนี้ไว้อย่างไร คำถามนี้มันทำให้ผมหวนคิดถึงซีรีย์หนังจีนแนวสงคราม ซึ่งมีกุนซือแค้วนนั้น แคว้นนี้ เป็นผู้วางแผนการณ์รบให้ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญ จะแพ้ชนะก็อยู่ที่แผนการณ์กุนซือของแต่ละฝ่ายนั่นเอง การชำระหนี้ก็ไม่ได้แตกต่างกัน หากเราไม่มีการวางแผนการชำระหนี้ บางครั้งอาจจะมีเงินไม่พอชำระหนี้ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะปิดหนี้ได้หมดเมื่อไหร่ เสียโอกาสในการออมเงินเพื่อสร้างความมั่งคั่งในวันข้างหน้า เพราะแต่ละวันที่ผ่านไปก็ต้องแบกรับภาระดอกเบี้ยที่พอกพูนขึ้นเรื่อยๆ  ผมมีคำแนะนำเกี่ยวกับแผนชำระหนี้ ซึ่งมันทำได้ไม่ยาก เพียงแค่...
กำหนดจำนวนเดือนที่เราต้องการจะปิดหนี้ให้หมด ผมแนะนำว่าควรจะเป็นแค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ เช่น อาจจะซัก 3 เดือน หรือ 6 เดือน เป็นต้น ที่กำหนดไว้ประมาณนี้ ก็เนื่องจากเหมาะสมในการควบคุมดอกเบี้ยที่เราจะต้องจ่าย หลังจากนั้นก็เอายอดหนี้มาแบ่งเป็นส่วนๆ ก็จะทราบจำนวนเงินที่เราตั้งใจผ่อนต่อเดือนแล้ว เช่น หากกู้ยืมเงินมา 5,000 บาท โดยกำหนดผ่อนหมดภายใน 6 เดือน ก็จะคิดเป็นยอดผ่อนอย่างน้อยเดือนละ 1,000 บาท เป็นต้น ทั้งนี้ บัตรกดเงินสดนั้นเป็นหนี้ประเภทลดต้นลดดอก กล่าวคือสามารถผ่อนมากกว่าอัตราขั้นต่ำที่กำหนดได้ ซึ่งจะเป็นผลดีช่วยให้ลดภาระดอกเบี้ยในเดือนต่อไปและปลดหนี้ได้เร็วขึ้นอีก เคล็ดลับในการชำระหนี้บัตรเครดิต หนี้บัตรกดเงินสดของใครหลายคน อีกอย่างก็คือ ตั้งเวลาในโทรศัพท์มือถือเพื่อเป็นการเตือนในระหว่างช่วงวันเงินเดือนออก ว่าจะต้องกันเงินส่วนหนึ่งไว้สำหรับชำระหนี้นั่นเอง หรือบางคนอาจจะเลือกใช้บริการหักเงินบัญชีฝากเป็นรายเดือนเพื่อไปชำระหนี้โดยอัตโนมัติก็สะดวกไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยม มีบัตรเครดิตไว้ไม่เสียหาย การกดบัตรเครดิต การรูดบัตรเครดิตก็ไม่ได้เสียหายอะไร หากว่าเราสามารถจัดการผ่อนชำระคืนได้อย่างรวดเร็ว หรือชำระตามที่เราวางแผนการชำระหนี้ไว้ สิ่งสำคัญหากมีบัตรเครดิตไว้ แต่ไม่อยากรูดบัตรเครดิต ก็จะต้องรู้จักวางแผนล่วงหน้าด้วยการหมั่นออมเงินเป็นเงินสำรองเผื่อฉุกเฉินของเราเอง เพื่อจะได้หลีกเลี่ยงการไม่เป็นหนี้บัตรเครดิต หนี้บัตรกดเงินสด ... ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ